Thursday, April 12, 2018

ตามรอยภาพยนตร์และละครดัง

   เดี๋ยวนี้กระแส "ออเจ้า" จากละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" กำลังมาแรง ทำให้กระแสการท่องเที่ยวไทยกลับมาบูมอีกครั้งนึง คนไทยหันกลับมาเที่ยวไทยมากขึ้น ครั้งที่แล้วเราได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยเรื่องนี้กันไปแล้ว ครั้งนี้เราจะพาไปตามรอยภาพยนตรืและละครอีกหลากหลายเรื่องที่มีสถานที่สวยงามและน่าท่องเที่ยวกันคะ

1.ละครรากนครา

สถานที่ The Dhara Dhevi Chiang Mai (โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่) จังหวัด เชียงใหม่


   โรงแรม 5 ดาวชื่อดัง ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมล้านนาที่สวยงาม มีความโบราณและมนตร์ขลังที่ดึงดูดให้ไปเที่ยวและพักมากมาย

2. The Letter จดหมายรัก

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จังหวัด เชียงใหม่


   หนังรักโรแมนติกที่ยังตรึงตราตึงใจหลายๆคน แม้จะผ่านมานานแล้วก็ตาม เป็นสถานที่ที่ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี

3. คิดถึงวิทยา

สถานที่ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาห้องเรียนเรือนแพ  จังหวัด ลำพูน


   หลายๆคนคงอยากโดดน้ำ นอนริมแพ ดูพระอาทิตย์ตกดิน นอนนับดาวท่ามกลางสายน้ำอันเงียบสงบ แบบครูสองกับครูแอน กันแน่ๆ ซึ่งจริงๆ แล้วโรงเรียนเรือนแพแบบในหนังนี้ มีนักเรียนมาเรียนกันอยู่ 6 คนจริงๆนะ

4. นาคีและลมซ่อนรัก

สถานที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จังหวัด นครราชสีมา
นาคี

ลมซ่อนรัก

   สถานที่สุดสวยที่เป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของทั้ง 2 เรื่อง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมปีละครั้งและแต่ละปีจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป ให้นักท่องเที่ยวได้พลิดเพลิน

5. สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก

สถานที่ เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัด เพชรบุรี

   เขื่อนแก่งกระจานเป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรีบริเวณเขาเจ้าและเขาไม้รวก จึงทำให้เกิดเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

6. ธรณีนี่นี้ใครครอง

สถานที่ ภูทับเบิก จังหวัด เพชรบูรณ์


   ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่สุดลูกตา กินบริเวณยอดภูหลายลูก กับฉากสัญญาเกี่ยวก้อยของคู่พระนาง จุดเด่นที่สุดของภูทับเบิก คือ การชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา เหนือบรรดาเมฆหมอกที่ลอยอยู่รอบๆ และมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี 

7. ตามรักคืนใจ

สถานที่ บ้านม่อนม่วง อ.แม่ริม จังหวัด เชียงใหม่

   บ้านม่อนม่วน ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่   ตั้งอยู่บนเนินเขาบนดอย ที่ความสูง 1,250 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล พร้อมด้วยวิวทิวเขาแบบพาโนรามา มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวันในทุกๆ ฤดู บ้านแต่ละหลังจะขึ้นต้นด้วยคำว่าม่อน ม่อนหมอก ม่อนเมฆ ม่อนตะวัน ม่อนจันทร์ ม่อนดาว อีก 3 หลังจะอยู่อีกปีกนึงมี ม่อนฟ้า ม่อนรุ้ง ม่อนดอย   เป็นบ้านพักแสนสบายเพียง 10 หลัง  ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมล้านนาโบราณ ด้วยรูปทรงขนาด และสัดส่วนของหล๋องข้าวเดิมไว้อย่างลงตัว

 Cr: http://sudsapda.com/top-lists/72842.html
      https://www.chillpainai.com/scoop/4958/
      https://www.edtguide.com