Tuesday, April 10, 2018

สงกรานต์นี้ไปไหนดี? Songkran Water Festival

   ช่วงนี้ก็ใกล้ถึงเทศกาลแห่งความสุข "เทศกาลสงกรานต์" กันแล้วนะค่ะ ทุกคนคงวางแผนกันแล้วว่าจะไปที่ไหนบ้าง? ถ้าใครยังไม่ได้วางแผน วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำกันค่ะ

1. สงกรานต์ กรุงเทพฯ (Bangkok)

   แน่นอนค่ะว่ากรุงเทพฯของเรานั้นขึ้นชื่อเรื่องการเล่นน้ำสงกรานต์มาก มีผู้คนทั้งไทยและต่างประเทศมาเล่นน้ำกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะแถบอโศก สีลม สยาม ถนนข้าวสาร เรียกได้ว่าแถบจะไม่มีที่เดินกันเลยทีเดียว

2. สงกรานต์ ขอนแก่น (Khon Kaen)

   เมืองหลวงแห่งภาคอีสาน ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเล่นน้ำสนุก ปลอดภัย ปลอดแอลกอฮอล์ เป็นอีกที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาเล่นน้ำมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ "ถนนข้าวเหนียว" ที่มีการจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ในทุกๆปี

3. สงกรานต์บางแสน-พัทยา ชลบุรี (Bang San-Pattaya, Chon Buri)
บางแสน

พัทยา

   2 สถานที่จากจังหวัดชลบุรีที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเล่นน้ำสงกรานต์ มีผู้คนหลั่งไหลไปสาดน้ำกันอย่างมากมาย มีการจัดกิจกรรมดนตรี ปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางแสนที่มี "วันไหล" ที่มีการเล่นน้ำต่อจากช่วงเทศกาลสงกรานต์และมีกิจกรรม "ก่อกองทราย" ให้ได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย

4. สงกรานต์พระประแดง สมุทรปราการ (Phra Pra Dang, Samut Phra Karn)

   หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ ไวันไหล พระประแดง" กันมาแล้ว ที่นี่มีการจัดงานที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง มีขบวนแห่หงส์ธงตะขาบ ขบวนนางสงกรานต์ ขบวนรถบุปชาติ การละเล่นสะบ้า โดยจะจัดในวันที่ 22-24 เม.ย. ของทุกปี

5. สงกรานต์หาดใหญ่ สงขลา (Hat Yai, Song Kla)

   ที่นี่จะมีการจัดที่บริเวญใจกลางเมือง ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 และแยกถนนธรรมนูญวิถี โดยจะมีการจัดประกวดนางสงกรานต์ ประกวด Miss Tourism การชกมวยทะเล เป็นต้น มีให้ชมขบวนคานิวัลมิดไนท์ด้วยอย่างในปีที่ผ่านมา และห้ามพลาดกับการทำบุญเดือนห้าห่มผ้าพระนอนในช่วงสงกรานต์นี้ และในบริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา จะมีการจัดกิจกรรมสำคัญ คือพิธีทำบุญตักบาตร ขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ และสรงน้ำฯ พิธีรดน้ำผู้อาวุโสอีกด้วย

6. สงกรานต์ ภูเก็ต (Phuket)

  ที่ภูเก็ตนี้เริ่มเล่นน้ำกันตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 12 และแน่นอนว่าจะพลาดแหล่งที่เที่ยวสุดฮิตอย่างหาดป่าตองไปไม่ได้ Songkran on the Beach โดยเฉพาะบริเวณซอยบางลานี่นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันอย่างมากมาย และไปต่อกันที่ Seduction Beach Club & Disco จะมีเหล่าดีเจทั้งในและต่างประเทศมามิกซ์เพลงให้ได้เต้นตามทั้งคืน

   และสุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ระมัดระวังในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุอันตราย ไม่เมา ไม่ดื่ม ไม่ขับ ไม่หลับใน หรือกระทำอะไรก็แล้วแต่ที่เสี่ยงก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่าลืมว่า "ยังมีคนที่รักที่ยังคอยคุณอยู่"

Cr: https://dealcha.com